Sự đặc biệt bên trong những khu đô thị 6 sao Ecovillage Sai Gon River đầu tiên ở Việt Nam

Thiết kế một dự án không khó, mà xây dựng một công trình trở thành biểu tượng của một vùng đất, làm nó đáng sống như 1 resort nghỉ dưỡng 6 sao nhưng vẫn giữ nguyên lành hệ sinh thái, văn hóa vùng miền thế hệ là xu hướng mà những chủ doanh nghiệp đầu tư có tầm hướng đến. Tại Ecovillage SaiGon River, nhà sáng lập Ecopark đang tiếp tục đi theo kim chỉ nam ấy mà trở thành “phiên bản” cao hơn của chính mình...

TỪ DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG GIỮ NGUYÊN LÀNH HỆ SINH THÁI VÙNG MIỀN

Henry David Thoreau (nhà văn, nhà thơ, nhà hiền triết người Mỹ) từng viết: “Những người thợ tốt nhất tạc lên đá không phải bằng dụng cụ sắt hay đồng, nhưng hãy sử dụng bàn tay dịu dàng của gió, sự mát lành của nước và mẫu tâm thanh thản trong dẻo dai lâu dài”. Đó cũng là phương pháp mà Ecopark đang dẻo dai, âm thầm kiến tạo nên những đô thị sinh thái với “mã gen” trân qúy bỗng dưng, tôn trọng bạn dạng nhan sắc trên hành trình xây đắp biểu trưng sống tại các vùng đất.

Hai thập kỉ trước, nhà sáng lập Ecopark xây cất khu đô thị cộng tên ở phía đông Hà Nội, cách đại dương Hoàn Kiếm 15km. Giống như phổ biến thị trấn phồn vinh trên quả đât đều gắn liền có một cái sông như Paris, London, Vienne..., khu đô thị Ecopark trải dài bên bờ sông Bắc Hưng Hải, được sông Hồng và sông Đuống trù phú xung quanh, là nơi phong thủy biểu tượng cho “nhân vượng, gia an”.

Đặt mục đích chất lượng cuộc sống lên hàng đầu, sắp 500ha của Ecopark được quy hoạch sở hữu hơn 20% diện tích là mặt nước và cây cối, tỷ lệ kiến thiết 21%, tương đương sở hữu những khu nghỉ dưỡng 5 sao. Chỉ cách thức trọng điểm Hà Nội 25 phút lái xe, Ecopark cũng được định hướng, vinh danh là đại thành phố sinh thái đẳng cấp, đáng sống nhất miền Bắc khi chiếm hữu các thành phầm nhà ở khác lạ được xây cất theo kỹ thuật xanh độc đáo với ko gian mở, rộng thoáng, tràn ngập khá thở của đột nhiên cộng 4 công viên mênh mang, một triệu cây cối cộng hệ thống tiện thể ích thể thao, vui chơi, giải trí, giáo dục đầy đủ.

Song, như thế vẫn chưa đủ! Ecopark vẫn giữ các “bí mật” cho riêng mình nhưng ngay cả các cư dân lâu năm cũng chưa biết. Đó chính là giá trị văn hóa phiên bản địa của vùng cây cảnh Văn Giang - Hưng Yên trứ danh vẫn được bảo lưu. không ít chủ nhà vườn đã trở thành chuyên gia cây cỏ trong đô thị.

Khác lạ, tất cả cây tại công trình vốn đã sinh sống tại đây và được chủ doanh nghiệp đầu tư ươm trồng lại rồi coi sóc theo tiêu chuẩn mới. Hệ sinh thái của vùng cũng được bảo lưu. Không rộng rãi người biết, hằng năm chủ doanh nghiệp đầu tư vẫn chi ra hàng trăm tỷ đồng để chăm nom, bảo tàng hệ sinh thái trùng hợp. Những lũ sóc, bọn chim, vịt trời, le le… sống trưởng phải chăng trong “ngôi nhà xưa” của chúng. Các rặng cây vẫn xanh rẻ, mướt mát vòng vèo năm, ko 1 ngày bị sâu bệnh thiếu chất dinh dưỡng,…

ĐẾN BIỂU TRƯNG NGHỈ DƯỠNG 6 SAO BẢO TỒN, VỮNG MẠNH HỆ SINH THÁI

Vừa mới đây nhất, tại dự án đang triển khai phía đông sông Sài Gòn, bí quyết nhà thờ Đức Bà 18 km, một “phiên bản” cao cấp nhất trong “họ” nhà sáng lập Ecopark ra đời: biểu trưng nghỉ dưỡng 6 sao Eco village Saigon River.

Ecovillage Saigon River được chủ đơn vị đầu tư lấy cảm hứng trong khoảng 1 ngôi làng nhỏ đầy sắc đẹp được vẽ lên bởi vì các loài hoa, gợi xúc cảm về một miền núi sông mênh mông, trù phú. Trong khoảng “mã gen” xanh đã thành thương hiệu, cho tới Ecovillage Saigon River - 1 bạn dạng cao nhất trong triết lý lớn mạnh tác phẩm của Nhà Sáng Lập Ecopark, tôn trọng khi không, bảo lưu trị giá phiên bản địa vẫn không đổi thay, phong cảnh sinh thái được bảo lưu một cách tài giỏi.

Ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc cảnh quan cây trồng tại Ecovillage Saigon River chia sẻ thân tình: “Dự án nằm trên vùng đất ven sông nên mang hệ sinh thái tự dưng rực rỡ. Trong thời kỳ phát triển, chúng tôi đề cao việc bảo tồn và lớn mạnh các mẫu cây vừa tạo bóng mát (bần chua, gừa) vừa giữ đất, chống xói mòn, sạt lở (dừa nước), vừa bảo tồn nguồn thủy sinh (sen, súng, cỏ nến, mái dầm, thủy trúc)…”.

Còn theo đại diện đối tác huyền thoại cảnh quan và quy hoạch hàng đầu thế giới LJ - Asia: Đây là 1 "bài toán khó" trong khoảng chủ doanh nghiệp đầu tư nhưng doanh nghiệp đầu tư đã với phương án: “Sự tiền phong không đến từ việc chúng ta đi trồng cây và kiến tạo môi trường, nhưng tới trong khoảng việc chúng ta bảo kê hệ sinh thái vùng miền, không sở hữu cây nào bị chặt đi, không sở hữu hòn đá nào bị di dời để bảo đảm tổng thể hệ sinh thái nơi đấy, từ thực vật, tới động vật như cá, chim muông vẫn tiếp tục sinh sống và phát triển".

Ko chỉ giữ nguyên vẹn hệ sinh thái, Eco village Sai gon River định hướng trở nên tượng trưng nghỉ dưỡng 6 sao với các thông số ấn tượng: 170 cây xanh/người, 34ha mặt nước đi qua dự án, mật độ xây dựng toàn khu 15%, 4ha công viên,… Và khác biệt, chủ công ty đầu tư dành hàng nghìn tỷ đồng để vững mạnh tổ hợp trị liệu béo nhất trên thị trường bất động sản Việt Nam.

Khác lạ, nhà sản xuất quản lý và săn sóc căn hộ lúc chủ nhà đi vắng cho tới trật tự điều hành bảo trì nghiêm nhặt vì chính những nhãn hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu cung cấp là ưu điểm khác lạ của mô hình bất động sản xịn sẽ được cung cấp tại Eco Village SaiGon River.

Theo đó, đồng đội cư dân được cung cấp nhà sản xuất quản gia gia đình tiêu chuẩn 6 sao, mở ra đẳng cấp sống thượng lưu hoàn toàn mới, không tiền khoáng hậu. Knight Frank gọi đây là “cuộc cách mạng đẳng cấp sống” và tìm hiểu thiên hướng này sẽ dẫn dắt thị trường bất động sản hạng sang, hàng hiệu trong thời gian đến nhất là lúc số lượng người siêu giàu (UHNWI) tại Việt Nam đã tăng sắp gấp đôi trong khoảng thời gian từ năm 2017 đến năm 2022. Dự đoán đến năm 2027 thống kê này sẽ sắp chạm mốc 1.300, thêm 22% so mang hiện tại, và tương đương mức nâng cao 122% trong vòng 10 năm.

Mang thể thấy, Ecovillage Saigon River là bước tiếp nối triết lý vững mạnh độc đáo của nhà sáng lập Ecopark tại nơi sở hữu nhu cầu về môi trường sống chữa lành lớn như Tp.HCM. Không chỉ là một công trình bất động sản chung, Ecovillage Saigon River hy vọng mang lại hưởng thụ tận hưởng sự gắn kết sở hữu ngẫu nhiên, sự coi sóc cả thân-tâm-trí trong một môi trường sống lý tưởng cho cư dân.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.