Năm cơ sở khiến KĐT The Global City được gọi là khu down town mới tại Tp.Hồ Chí Minh

Một khu trọng tâm mới, một đô thị thu nhỏ ở lối vào phía Đông của TP.HCM đang hình thành với sự tham dự của các các kiến trúc sư, kiến thiết hàng đầu quả đât.

Coi thông tin thêm: 5 lý do The Global City được gọi là khu ‘downtown’ mới của TP.HCM

Hình bao quát dự án The Global City - Masterise Homes

Trong tiến trình thành phố hóa, những thành phố đa trọng điểm đang dần sinh ra trên trái đất. những khu trung tâm xây dựng thương hiệu sau thường hữu dụng thế hơn về mặt quy hoạch, dựa trên sự xuất hiện của 1 dự án quy mô bự, phức tạp và nhiều một thể ích, thu hút những hoạt động vui chơi, tiêu khiển, buôn bán không chỉ của cư dân nhưng mà du khách khắp mọi nơi, đôi khi còn sầm uất và hiện đại hơn khu trọng tâm hiện hữu.

Công thức chiến thắng của Singapore & Dubai

“Từ township thành downtown”: sự xuất hiện của khu trọng tâm thế hệ của thành phố bắt nguồn từ sự sinh ra của 1 khu thành phố. Đấy là mô phỏng đã được triển khai tại các thành phố to và lớn mạnh hàng đầu trái đất như Singapore, Dubai.

Marina Bay Sands của Singapore, hoàn tất năm 2010 không chỉ là downtown mới nhưng còn là 1 “thành phố” quốc tế với các lợi thế về quy hoạch, tích hợp nhiều tiện ích, kết nối giao thông. Đây còn là 1 thành quả biểu tượng, kích thích sự lớn mạnh của thị phần bất động sản xung quanh. Theo cục thống kê của quốc đảo này, giá đất ở khu Marina Bay đã nâng cao 421% trong khoảng sau khu này được tăng trưởng.

Ở Dubai, Palm Jumeirah được kiến thiết và định vị trở thành “trung tâm kinh tế, nguồn vốn, nghỉ dưỡng” đẳng cấp bậc nhất trên nhân loại, tích hợp đông đảo mẫu hình nhà sản xuất, thương mại, tiêu khiển, du lịch, nghỉ dưỡng.

Palm Jumeirah - công trình mang tính biểu tượng và tạo nên thương hiệu cho Dubai
Palm Jumeirah - tác phẩm sở hữu tính tượng trưng và tạo nên nhãn hàng cho Dubai - ALDO LOYA/ UNSPLASH

Với thể nhắc, đây là thành phầm với tính tượng trưng và tạo nên nhãn hiệu cho đô thị Dubai. Ngày nay, bất động sản trong khu Palm Jumeirah đã trở thành tài sản đáng mua bậc nhất ở Dubai.

Tại Việt Nam, mô hình “thành phố trong thành phố” được lần trước nhất ứng dụng tại TP.HCM với sự hiện ra của TP.Thủ Đức. Theo ấy, khu thành phố The Global City đang được Masterise Homes vững mạnh với góc nhìn trở nên khu “downtown” thứ hai của đô thị, là thành phố lối vào ở khu Đông.

Vị trí kết nối tại cửa ngõ phía Đông của đô thị

The Global City sở hữu địa điểm khá sắp trung tâm “cũ” của đô thị, khác lạ đắc địa bởi nhì mặt tiền giáp nhì con đường quan yếu hàng đầu khu Đông Sài Gòn: cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và tuyến đường Đỗ Xuân Hợp. Khác lạ, dự án có một mặt tiền giáp sông Rạch cái và mặt còn lại giáp có khu đô thị thể thao Saigon Sports City (64 ha).

Vị trí chiến lược của The Global City - khu “downtown” mới của TP.HCM
Vị trí chiến lược của The Global City - khu “downtown” mới của TP.HCM

Nhờ vị trí chiến lược, dự án dự định thừa hưởng lợi từ nguồn vốn đầu tư vào cơ sở cơ sở vật chất khu Đông Sài Gòn của TP.HCM lên tới 852.500 tỉ đồng, trong đó với tăng cấp cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 8 làn xe, mở rộng tuyến đường Đỗ Xuân Hợp sở hữu bề rộng lên tới 60 m.

Quỹ đất to hiếm hoi với nhiều một thể ích phức hợp

Mang lợi thế quỹ đất lớn đơn lẻ gần trung thật tình phường, rộng 117,4 ha, công trình được quy hoạch có nhiều phân khu: chung cư, tốt tầng, villa, nhà ở phố hội, trường học, bệnh viện, thương mại bán lẻ... Trong đấy, diện tích phong cảnh và luôn tiện ích công cộng cho những hoạt động vui chơi, giải trí, bán buôn của cư dân và du khách mỗi dịp cuối tuần chiếm một phần lớn.

Quỹ đất rộng lớn hiếm có của The Global City
Quỹ đất rộng lớn hãn hữu với của The Global City - FOSTER+PARTNERS

Đáng chú ý nhất là trung tâm thương mại hạng A diện tích 125,000 m2 ở trọng điểm dự án, nơi dự định sẽ tập kết các thương hiệu cá tính cao cấp, những nhà hàng sang trọng cũng các một thể ích tiêu khiển tân tiến.

Tiêu chuẩn xây đắp kiến tạo bậc nhất trái đất

Masterise Homes đã công tyđầu cơ mạnh cho công trình township đầu tay bằng cách hiệp tác có các đối tác bậc nhất trái đất như tư vấn kiến trúc Foster+Partners, kiến tạo phong cảnh WATG, khoa học kiến tạo Tung Feng và Giám sát dự án Artelia.

Thiết kế nhà phố Soho của khu đô thị The Global City
Thi công nhà phố thương mại Soho của khu đô thị The Global City - FOSTER+PARTNERS

Hiện Foster+Partners đã hé lộ các xây dựng của phân khu trước tiên trong đại thành phố The Global City - phân khu nhà phố thương mại Soho, hài hòa hài hòa giữa kiến trúc hiện đại và âm hưởng đô thị đặc biệt của Việt Nam để tạo nên xây đắp đương đại, linh động theo chuẩn mực quốc tế.

Khoa học tiền tiến dẫn dắt tương lai

Mang vai trò là trung tâm thế hệ của đô thị, biểu trưng cho sự phát triển cực thịnh và bền vững của thị trấn, những khu đô thị downtown thường là nơi tiên phong vận dụng các kỹ thuật tiên tiến bậc nhất. Giả dụ Palm Jumeirah tiêu dùng vệ tinh để vẽ từng nhánh trong quy hoạch hình nhánh cọ của toàn dự án thì các tòa nhà tại Marina Bay Sands phần mềm kỹ thuật vững bền, đạt điểm cao nhất của chứng thực xanh Green Mark, và giảm 25-30% mức tiêu thụ năng lượng.

Như vậy, The Global City cũng sẽ được phần mềm phổ quát công nghệ tiên tiến xứng danh “thành xã toàn cầu”. Foster+Partners - đơn vị đầu tư tham vấn kiến trúc cho đại đô thị cũng là studio tiên phong xu hướng thiết kế bền vững trong kiến trúc và thiết kế đô thị trên trái đất. Dự định The Global City sẽ được phần mềm công nghệ năng lượng mặt trời, điều hành nước sạch để tiết kiệm năng lượng và khoáng sản. Song song, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT) sẽ được phần mềm trong điều phối giao thông và điều hành ko gian thành phố để tối ưu hóa việc dùng các diện tích công cùng, đỗ xe, cùng việc nâng cao bình yên và an toàn giao thông trong nội khu.

(Nguồn: https://thanhnien.vn/5-ly-do-the-global-city-duoc-goi-la-khu-downtown-moi-cua-tp-hcm-1851446623.htm)

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.